Youtube loại bỏ tính năng chú thích, thay bằng "Cards" và "End Screens"

20:21, Chủ Nhật, 19/03/2017 (GMT+7)

(XHTT) - YouTube mới ra thông báo rằng sẽ thay thế công cụ chú thích của nó bằng các tính năng mới có tên gọi "Cards" (thẻ bài) và "End Screens" vốn đang được thử nghiệm. Các tính năng mới này là công cụ đáp ứng xu hướng "mobile-first" (ưu tiên cho phiên bản mobile), nó cung cấp các chức năng tương tự tính năng chú thích (Annotation) như liên kết với các video khác và bình chọn của người xem.

YouTube chia sẻ họ thực hiện thay đổi này chủ yếu bởi vì các chú thích không hoạt động trên điện thoại di động và hầu hết người xem thấy chúng đáng ghét và vô ích. Thay đổi này sẽ có hiệu lực kể từ ngày mồng 2 tháng 5 tới đây và các chú thích hiện tại sẽ tiếp tục hiển thị khi sử dụng phiên bản trình duyệt dành cho PC của YouTube.

Tính năng chú thích Tính năng chú thích "Annotation" đã lỗi thời trong thời đại của các thiết bị di động

Tính năng chú thích được Youtube giới thiệu lần đầu vào năm 2008, trước thời kỳ các thiết bị di động bùng nổ. Hiện nay, với khoảng 60% thời gian người dùng xem YouTube trên điện thoại di động, tính năng này lại không thể tiếp cận được đối tượng trên di động.

Trong khi đó, tính năng "End Screens" và "Cards" hoạt động tốt trên cả điện thoại di động lẫn máy tính để bàn, do vậy chúng sẽ tiếp cận được lượng khán giả tiềm năng nhiều hơn.

Ngoài ra, tính năng chú thích trên YouTube ngày càng trở nên lỗi thời và không đúng chỗ. Các hộp văn bản nhỏ cho phép người sáng tạo nội dung liên kết với các video khác, viết những câu chuyện cười và thêm thông tin bổ sung cho một video giống như một liên kết hoặc chú thích của các loại. Nhưng trong những năm qua, việc sử dụng chú thích đã giảm đáng kể, đến 70%. Trên thực tế, đa số người xem tương tác với các chú thích chỉ để đóng chúng, do chúng cản trở màn hình video.

YouTube giờ đây đang đầu tư hoàn toàn vào "End Screen" và "Cards" và tìm cách để 2 công cụ này dễ sử dụng hơn cũng như tiếp cận khán giả một cách hiệu quả hơn.

Hải An (Theo TheVerge)

.
.
.
.
.

.
.
.