Vì sao Alibaba chi đậm vào lĩnh vực game di động?

01:08, Chủ Nhật, 19/03/2017 (GMT+7)

(XHTT) - “Gã khổng lồ” bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc – Alibaba đang đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp game di động.

Tuần này, hãng đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 145 triệu USD để giúp khởi động một mạng lưới phân phối game di động trên toàn cầu.

Alibaba sẽ hợp tác với các công ty như Mail.ru Group, TFJoy của Hà Lan, Efun của Trung Quốc và ONEMT từ Trung Đông. Năm công ty này sẽ cùng nhau khởi động chương trình gọi là “Liên minh chiến lược toàn cầu về phân phối game”.

Điều đó có nghĩa gì? Về cơ bản, 5 doanh nghiệp này cảm thấy rằng, phân phối game di động hiện nay chưa bình đẳng tại tất cả các thị trường. Chẳng hạn ở một số thị trường như Mỹ và Châu Âu, có nhiều tổ chức phân phối “lão luyện” để phát hành game di động. Các thị trường khác không được như vậy. Ý tưởng là nhóm này sẽ giúp nâng cao sân chơi cho các quốc gia và thị trường đang bị các nhà sản xuất và phát triển game bỏ sót, bao gồm các khu vực như Trung Đông, Mỹ Latinh và một số quốc gia ở Đông Nam Á.

Alibaba đã thực hiện một số khoản đầu tư vào các công ty game phương Tây trong vài năm qua, bao gồm một khoản đầu tư vào Kabam năm 2014 với số tiền 120 triệu USD, cho phép các trò chơi của họ được phân phối tại Trung Quốc. Đầu tư mạo hiểm mới của Alibaba có vẻ như là một sự mở rộng hợp lý các kế hoạch của “gã khổng lồ” này nhằm mở rộng phạm vi hoạt động trong thị trường đang phát triển, đặc biệt là tại các quốc gia vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

B.H (Theo Cnet)

.
.
.
.
.

.
.
.