Màn trình diễn của 21 xe sang tại Mercedes-Benz Fascination 2018

08:33, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Mercedes-Benz Fascination năm thứ 8 diễn ra với chủ đề "Drive the Life" cùng sự góp mặt của hầu hết các mẫu xe sedan và SUV sang trọng đang được lắp ráp ở Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 19 đến 23/7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Mercedes-Benz Fascination 2018 trưng bày 21 phiên bản sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” cùng nhiều màn trình diễn mãn nhãn.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trình làng 2 phiên bản E 200 và E 250 mới, được bổ sung thêm nhiều trang bị đáng giá nhưng vẫn giữ nguyên giá bán được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Đức giới thiệu hai mẫu xe sang trọng bậc nhất S450 L và S450 L Luxury được lắp ráp tại Việt Nam.

 

 

Với chủ đề “Drive the life” - "Làm chủ cuộc sống", Mercedes-Benz Fasciantion 2018 khắc họa từng giai đoạn quan trọng của cuộc sống với “người bạn đồng hành” Mercedes-Benz. Các nhóm sản phẩm quan trọng của hãng bao gồm Xe dành cho giới trẻ (NGCC), Xe sang trọng (Luxury), Xe thể thao đa dụng (SUV) và Xe siêu sang (Ultra-Luxury).

Ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.
Ông Choi Duk Jun - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.


Chia sẻ với báo giới trong khuôn khổ sự kiện, ông Choi Duk Jun nói: "Chúng tôi nỗ lực mang các sản phẩm trên toàn cầu về Việt Nam. Đối với mỗi sản phẩm, chúng tôi lựa chọn ra các tính năng cũng như động cơ phù hợp nhất với thị trường Việt Nam, chẳng hạn như GLC 200. Cấu hình động cơ cũng như các trang bị đi kèm ở mức đủ dùng và nằm trong tầm với của nhiều khách hàng và thực tế đã chứng minh hướng đi này là đúng đắn".

"Khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc những mẫu xe như C 200 hay GLC 200 ngay từ lần đầu mua xe hơi,” ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

 

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, chỉ sau một tháng ra mắt, phiên bản GLC 200 đã nhanh chóng trở thành phiên bản bán chạy nhất của mẫu xe thể thao đa dụng GLC. 1/3 khách hàng đã chọn mua GLC 200 là chiếc xe đầu tiên trong đời. Trong 2/3 khách hàng lựa chọn GLC 200 là chiếc xe tiếp theo, có hơn một nửa đã nâng cấp từ các thương hiệu phổ thông. Điều này cho thấy sức hút của GLC nói chung và GLC 200 nói riêng, không chỉ trong phân khúc xe sang mà cả với các phân khúc phổ thông.

Trong 6 tháng đầu năm nay, có hơn 1.300 xe GLC đã đến tay khách hàng, nâng tổng số lượng xe GLC lăn bánh tại Việt Nam vượt mốc 5.000 dù chỉ ra mắt hơn 2 năm. Đây là một kỷ lục chưa từng có trên thị trường xe sang Việt Nam. Ước tính GLC hiện đang chiếm khoảng 90% thị phần của phân khúc.

Là sản phẩm hội tụ nhữngtinh hoa công nghệ hàng đầu của thương hiệu ngôi sao ba cánh, S-Class cũng ghi đậm dấu ấn với kết quả kinh doanh hết sức khả quan.

 

Trả lời câu hỏi về khả năng hỗ trợ trả góp với các xe đã qua sử dụng, ông Choi Duk Jun nói: "Hiện tại, các ngân hàng ở Việt Nam chưa có chương trình này nhưng chúng tôi đang làm việc với đối tác là ngân hàng Eximbank và hi vọng sẽ sớm đạt được kết quả tốt đẹp".

Tuy gặp một số khó khăn nhất định ở mảng xe nhập khẩu (CBU), MBV vẫn bán được 240 xe nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2018.


Đa số các sản phẩm hiện diện ở sự kiện lần này là các mẫu xe đang được lắp ráp ở Việt Nam tuy nhiên vẫn xuất hiện một số mẫu xe nhập khẩu như GLE, Mercedes-Maybach. Đại diện MBV cho biết, từ nay đến cuối năm nhà sản xuất cố gắng đưa thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam.

Mạnh Quân

.
.
.

.
.
.